Covid-19 ảnh hưởng V-League 2021

Covid-19 ảnh hưởng V-League 2021

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải V.League 2021 đã phải tạm dừng. Liệu rằng khi giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam trở lại thì có bị dồn toa?

Cũng giống như mùa giải 2020, ngay từ chặng khởi đầu, V.League 2021 đã phải tạm dừng vì dịch Covid-19 bùng phát ở một số địa phương. Đây là lý do bất khả kháng nhưng những nhà điều hành giải không còn cách nào khác bởi sự an toàn cho các đội bóng, cầu thủ được đặt lên hàng đầu. Đầu tiên là hoãn trận Than Quảng Ninh – CLB TP.HCM, sau đó là trận Hà Nội – Hải Phòng. Tin tức liên quan V-League càng trở nên Nóng: Tiếp tục hoãn trận HAGL và Bình Định do Covid-19.

Như vậy, Vòng 3 V-League chỉ có 2 trận được hoàn thành, Thanh Hoá và Nam Định cùng trận Sài Gòn FC và SLNA. Và VPF thông báo chính thức Hoãn V-League 2021 từ vòng 4 vì Covid-19.

Thời điểm này cũng là cận kề quãng nghỉ Tết cho các đội bóng nên việc tạm dừng V.League không ảnh hưởng quá lớn đến CLB. Thậm chí nhiều đội còn mừng thầm vì khi mùa giải tạm nghỉ, họ sẽ có thêm thời gian nhào nặn lối chơi, các nhân tố mới có điều kiện hòa nhập với trường CLB mới.

V-League bị hoãn vì Covid-19

Ngay như cả ĐKVĐ Viettel cũng rất cần thêm thời gian để chân sút đắt giá Paulo tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới. Hơn nữa, khi V.League tạm nghỉ, trung vệ Ngọc Hải, tiền vệ Khắc Ngọc sẽ có cơ hội bình phục chấn thương để sớm trở lại thi đấu cho Viettel. Nói thế để thấy, trong cái rủi thì các đội lại cảm thấy may mắn vì có thêm quỹ thời gian chuẩn bị về chuyên môn.

Theo dự tính, khi tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam được kiểm soát thì V.League 2021 sẽ trở lại sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Khi đó, giải đấu cao nhất của Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều bài toán hóc búa từ lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đến việc Hà Nội, Sài Gòn FC dự AFC Cup, Viettel tranh tài tại AFC Champions League.

Tin liên quan: