Sài Gòn FC muốn thay đổi

Sài Gòn FC muốn thay đổi

Trong lúc V-League vẫn đang tạm hoãn do dịch Covid-19, nhưng nhiều CLB vẫn có những biến động đáng chú ý đến. Đáng chú ý nhất là Sài Gòn FC, đội bóng áo hồng có những thay đổi thành phần trong Ban huấn luyện.

Sài Gòn FC là CLB “ồn ào” nhất từ V-League mùa trước. Là CLB đầu tiên thay HLV trưởng sau vòng 1, và gây ấn tượng về hành trình giành vị trí thứ ba dưới sự dẫn dắt của ông Vũ Tiến Thành. Trước thềm mùa giải 2021, ông Vũ Tiến Thành nhường lại ghế Chủ tịch cho ông Trần Hoà Bình, còn bản thân mình tập trung cho việc thi đấu của Sài Gòn FC.

Tuy nhiên, vừa nghỉ Tết nguyên đán 2021, đội chủ sân Thống Nhất đã thông báo HLV Vũ Tiến Thành sẽ không làm HLV trưởng Sài Gòn FC. Sự thay đổi này gây bất ngờ đối với CĐV bởi Sài Gòn FC đang có thành tích tốt được sự lãnh đạo của HLV Vũ Tiến Thành. Tại mùa giải trước, Sài Gòn FC đứng thứ 3 tại V-League 2020. Trong 2 vòng đấu của mùa giải mới 2021, Sài Gòn cũng có thành tích tốt 2 trận thắng và 1 trận thua. HLV Vũ Tiến Thành cũng tự tin tuyên bố rằng thành tích của Sài Gòn FC mùa giải này sẽ tốt hơn mùa giải trước. Tuy nhiên, chi sau Tết Nguyên Đán, mọi thứ đã không thuộc về Vũ Tiến Thành.

HLV Shimoda Masahiro (trái) sẽ thay ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt CLB Sài Gòn
HLV Shimoda Masahiro (trái) sẽ thay ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt CLB Sài Gòn

Thay thế vị trí của HLV Vũ Tiến Thành là Cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật Bản làm HLV trưởng cho Sài Gòn FC, chuyên gia Shimoda Masahiro đã từng tham gia huấn luyện cho các CLB Tokyo, Yokohama của Nhật và cả Sint Truidense của Bỉ… Thêm vào đó, hầu hết các ngoại binh hiện tại của Sài Gòn FC đều là người Nhật Bản. Nếu Chuyên gia Shimoda lên giữ vai trò thuyền trưởng Sài Gòn FC thì hoàn toàn có thể tạo ra một triều đại mới cho đội bóng Sài thành. 

Ngoài ra, Sài Gòn FC thực hiện quy trình “J-League hoá”. Ngoài bổ nhiệm ông Fuziwa Kenzo – cựu Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn cầu của FC Tokyo, phụ trách học viện và bóng đá cộng đồng. Bên cạnh đó, đội bóng của Chủ tịch Trần Hoà Bình còn “chơi lớn” khi mời ông Oshima Tsubasa – người giữ vai trò Giám đốc học viện và cựu Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, và ông Shimoda Masahiro về làm cố vấn cấp cao ở mảng đào tạo và chuyên môn, dự kiến trong vài ngày tới Sài Gòn FC sẽ có thông báo chính thức về việc ông Shimoda Masahiro sẽ đảm nhận vị trí HLV trưởng của Sài Gòn FC. Thêm vào đó, đội bóng áo hồng còn đang sở hữu 3 cầu thủ người Nhật Bản và 1 cầu thủ người Hàn Quốc nhưng được sinh ra và thi đấu ở Nhật Bản.

Thêm vào đó, Sài Gòn FC đang được “chống lưng” bởi nhiều doanh nghiệp, đáng chú ý trong đó có những doanh nghiệp to lớn của Nhật Bản với số tiền tài trợ hơn 100 tỷ đồng để phục vụ cho mùa giải 2021.

Tin liên quan: