Nội bộ Barca lục đục, chia phe do giảm lương

Nội bộ Barca lục đục do giảm lương

Do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Barca khủng hoảng trầm trọng phải giảm lương cầu thủ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho nội bộ lục đục, chia phe vì bất đồng quan điểm.

Năm 2020 được cho là một năm không mấy tốt đẹp đối với đội bóng xứ Catalunya, Barca phải đã phải đối diện muôn vàn khó khăn. Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tình hình tài chính khủng hoảng trầm trọng, BLĐ Barca đã dùng nhiều biện pháp để giảm bớt gánh nặng tài chính như giảm lương nhân viên hay bán đi các cầu trụ cột của đội bóng.

Tình hình có vẻ không mấy cải thiện khi số tiền bán các cầu thủ trong mùa chuyển nhượng mùa hè qua và việc giảm 70% lương của toàn bộ cầu thủ vẫn chưa đủ để giảm bớt gánh nặng tài chính cho đội bóng. Vì thế Barca quyết định thông báo giảm thêm 30% lương của cầu thủ, nhưng lần này lại không nhận được sự đồng ý của các cầu thủ.

Trong lần giảm lương hồi tháng 3, nội bộ của Barca đã có dấu hiệu mâu thuẫn khi siêu sao bóng đá Messi cho rằng cựu chủ tịch Bartomeu cố tình xúi giục truyền thông để tạo sức ép buộc các cầu thủ phải chấp nhận giảm lương.

Ngoài ra, tuy đang trong tình trạng eo hẹp tài chính, nhưng BLD Barca lại thông báo gia hạn với giá trị hợp đồng “khủng” với các cầu thủ siêu sao, điều này khiến cho nội bộ Barca chia 2 phe bất đồng quan điểm vì mỗi bên đều có lập luận khác nhau.

Với tình hình hết sức lo ngại hiện nay, liệu Barca sẽ làm thế nào để có thể tìm ra giải pháp để thoát khỏi khó khăn hiện tại mà không gây ảnh hưởng quá lớn đến đội bóng?

Tin liên quan: