Barca khủng hoảng tài chính, đối diện với thảm cảnh phá sản

Barca khủng hoảng tài chính

Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid, Barca với khoảng lỗ lên đến gần 100 triệu euro cùng với khoảng nợ “kếch xù”, tuy đã có nhiều biện pháp khắc phục nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Do khủng hoảng tài chính, Barca sẽ phải đối diện với thảm cảnh phá sản nếu không có biện pháp khắc phục.

Đối diện với gánh nặng tài chính, Barca khủng hoảng trầm trọng phải giảm lương cầu thủ. Mặc dù đội bóng xứ Camp Nou đã tiến hành các biện pháp để cải thiện khủng hoảng kinh tế cho CLB, như giảm 70% tiền lương của tất cả các cầu thủ hồi tháng 3, hay việc bán đi những ngôi sao trụ cột trong mùa chuyển nhượng mùa hè, nhưng dường như mọi nỗ lực đều không thể giảm nhẹ được gánh nặng tài chính cho đội bóng.

Barca đang trong giai đoạn khủng hoảng và rối ren vô cùng khi cựu chủ tịch Bartomeu từ chức do sức ép của NHM, vấn đề tài chính khó khăn khiến cho đội bóng xứ Catalunya một lần nữa tiếp tục thông báo sẽ giảm thêm 30% tiền lương và dự kiến sẽ đạt được thoả thuận với toàn bộ cầu thủ vào ngày 05/11 tới. Tuy nhiên, với quyết định này Barca sẽ phải đối diện với thảm cảnh “mất trắng” cầu thủ nếu họ không đồng ý thoả thuận của đội bóng.

Ngoài ra, việc gồng mình gánh mức lương khổng lổ của các cầu thủ trụ cột, khiến cho quỹ lương của Barca tăng lên 190 triệu euro. Theo dự tính, do ảnh hưởng bởi Covid-19, dự báo doanh thu của Barca sẽ giảm 250 triệu euro, trong khi mức lương chi trả cho các cầu thủ đã ngốn gần 80% doanh thu.

Nếu không có biện pháp cắt giảm mức chi lương 190 triệu euro, với tình hình khủng hoảng kinh tế hiện nay, Barca có thể phải đối diện với nguy cơ phá sản vào đầu năm 2021.

Tin liên quan: