Barca khủng hoảng trầm trọng phải giảm lương cầu thủ

Barca giảm lương cầu thủ

Đội bóng xứ Catalunya đang khốn đốn với việc khủng hoảng tài chính trầm trọng và có nguy cơ phá sản. Để cải thiện tình hình, BLĐ Barca đã chọn cách giảm lương cầu thủ và bán các cầu thủ ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng xem ra mọi việc vẫn “không đâu vào đâu”.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, Barca khủng hoảng tài chính, đối diện với thảm cảnh phá sản do khoản lỗ 97 triệu euro, doanh thu giảm tới 203 triệu euro, cùng với gánh nặng từ quỹ lương khổng lồ làm đội bóng chủ sân Camp Nou điêu đứng.

BLĐ Barca đã tìm mọi cách để cải thiện tình hình, kêu gọi giảm lương các cầu thủ để hỗ trợ tình hình tài chính cho đội bóng. Trong lần giảm lương hồi tháng 3, nội bộ Barca lục đục, chia phe do giảm lương, khi siêu sao bóng đá Messi cho rằng cựu chủ tịch Bartomeu cố tình xúi giục truyền thông để tạo sức ép buộc các cầu thủ phải chấp nhận giảm lương.

Ngoài giảm lương toàn bộ cầu thủ, Barca tuy đã bán nhiều cầu thủ “lão tướng” trong mùa chuyển nhượng vừa qua, nhưng số tiền mang về cho Barca chẳng thấm vào đâu với gánh nặng hiện tại. Để cải thiện tình hình trước mắt, BLĐ Barca đã thông báo giảm tiếp 30% lương của toàn bộ cầu thủ, nhưng có ba cầu thủ chủ trốt của Barca từ chối giảm lương đó là Ter Stegen, Lenglet và Frankie de Jong.

Trong lần giảm lương này nếu không đạt được thoả thuận với các cầu thủ, Barca sẽ phải đối diện với việc mất trắng các cầu thủ của mình. Vì các cầu thủ có quyền huỷ hợp đồng và tự do ra đi nếu không đạt được thoả thuận, bao gồm cả siêu sao bóng đá Messi.

Trước đó Messi đã cố gắng rời Barca vào kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng không thành công, trước khi miễn cưỡng ở lại ít nhất thêm 1 năm sau một tranh chấp hợp đồng gay gắt. Lần đàm phán giảm lương lần này sẽ là cơ hội tốt để Messi thực hiện mong muốn của mình. Liệu Messi sẽ lựa chọn ra đi nếu Barca tiếp tục giảm lương?

Tin liên quan: