Messi sẽ lựa chọn ra đi nếu Barca tiếp tục giảm lương?

Messi sẽ ra đi nếu Barca giảm lương

Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Barca đứng trước cuộc khủng hoảng về tài chính đã quyết định thông báo tiếp tục giảm lương toàn bộ các cầu thủ. Liệu Messi sẽ lựa chọn ra đi nếu Barca lại tiếp tục giảm lương?

Với tình hình khủng hoảng tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra, cùng với sức ép về khoảng nợ 488 triêu euro. Trong mùa giải vừa qua, đội bóng chủ sân Barca đã thua lỗ gần 100 triệu euro. Để trang trải khó khăn cho đội bóng, toàn bộ cầu thủ và nhân viên của Barca đã chấp nhận giảm 70% tiền lương của mình.

Tuy đã bán nhiều cầu thủ “lão tướng” trong mùa chuyển nhượng vừa qua, nhưng số tiền mang về cho Barca chẳng thấm vào đâu với gánh nặng hiện tại.

Để ứng phó với khủng hoảng tài chính, Barca đã thông báo sẽ tiếp tục giảm lương toàn bộ cầu thủ và nhân viên đội bóng, trong lần giảm lương này nếu không đạt được thoả thuận Barca sẽ phải đối diện với việc mất trắng các cầu thủ của mình vì các cầu thủ có quyền huỷ hợp đồng và tự do ra đi nếu không đạt được thoả thuận, bao gồm cả siêu sao bóng đá Messi.

Nếu điều này xảy ra, đội bóng chủ sân Camp Nou phải đối diện với việc Messi có thể ra đi nếu không đạt được thoả thuận với đội bóng. Siêu sao bóng đá người Argentina đã từng thông báo muốn “chia tay” với Barca hồi cuối tháng 8, tuy nhiên sau đó Messi đã thay đổi ý định vì không muốn phải vướng vào pháp lý với Barca.

Với bối cảnh bất ổn về tài chính, Barca khó có thể đảm bảo được mọi đãi ngộ tốt như trước kia. Thêm vào đó là vụ lùm xùm không mấy vui vẻ của Suarez với BLĐ Barca, có thể sẽ là nguyên nhân tác động đến việc đi hay ở của Messi tại Barca.

Hiện tại, Messi chưa có bất kỳ động thái rõ ràng nào trong lần thông báo giảm lương lần này của đội chủ sân Camp Nou.

Tin liên quan: